1. Mô hình cafe mang đi là gì?

cafe mang đi
Gói xe cà phê Fi Coffee Thịnh vượng

Ngày nay, trong thời buổi mặt bằng cho thuê ngày càng đắt đỏ cũng như dịch bệnh hoành hành. Thì việc kinh doanh và mở quán cafe mang đi (cafe take away) hiện đang được rất nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp. Với chi phí đầu tư thấp, vừa phù hợp với nhịp sống bận rộn của nhiều người hiện nay. Mô hình cafe take away đang dần trở nên nở rộ và tạo cơ hội mới cho chủ đầu tư.

Cafe mang đi hay còn biết đến là cafe take away. Đây là mô hình kinh doanh quán cafe có menu thức uống được in trên bảng lớn trước cửa hàng giúp khách nhanh chóng gọi món, thanh toán và mang đi ngay sau đó. 
Khác với các mô hình kinh doanh quán cafe khác, loại hình cafe take away chủ yếu phục vụ khách mang đi nên đa phần chỉ cần bố trí một vài bộ bàn ghế nhỏ để khách ngồi lại trong thời gian ngắn. Thậm chí, nhiều quán cafe mang đi chỉ có có quầy bán và pha chế hoặc chỉ dùng một chiếc xe đẩy để kinh doanh.

2. Các mô hình mở quán cafe mang đi

Để mở quán cafe mang đi phù hợp với mục đích cũng như dự kiến kinh doanh của mình, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn mô hình phù hợp nhất.

1. Mô hình kinh doanh xe cafe take away

Hình thức kinh doanh xe cafe take away dường như là mô hình thể hiện rõ nhất ý nghĩa take away – mang đi của mô hình này.

Ngày nay khi cuộc sống ngày càng hối hả bận rộn, sẽ có rất nhiều người dù khát cũng không có thời gian vào quán cafe và nhâm nhi một tách đồ uống, nắm bắt được nhu cầu này mà các xe cafe take away ra đời. Dù là lề đường, góc phố hay khu chợ thì các xe cafe take away sẽ là phương tiện và hình thức kinh doanh tiếp cận và phục vụ khách hàng một cách tốt và nhanh chóng nhất.

Ưu điểm của hình thức kinh doanh này chính là chi phí thấp, không cần vốn đầu tư nhiều, không cần tiền thuê mặt bằng cũng không cần đến cả việc mua sắm bàn ghế trang trí nội thất…  Đồng thời mô hình này cũng rất đơn giản, nhỏ gọn và tiện lợi nên sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.

Đặc biệt mô hình này tỏ ra hữu dụng nhất tại các khu phố đi bộ, khu hội chợ, trung tâm thương mại… Cuối cùng việc pha chế trực tiếp ngay tại nơi cùng việc phô bày những kỹ năng pha chế điêu luyện của chủ quầy cũng sẽ là cách độc đáo và sáng tạo để thu hút thêm khách hàng đấy.

2. Mô hình nhượng quyền cafe mang đi

Mô hình quán cafe nhượng quyền là hình thức kinh doanh cafe mang đi cao cấp hơn. Bởi với mô hình này bạn sẽ được nhượng quyền từ các thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường.
Lựa chọn hình thức kinh doanh này, bạn sẽ rút ngắn thời gian, công sức trong các khâu định hình phong cách, tìm nguyên liệu, công thức pha chế, quy trình vận hành và quan trọng nhất là bạn sẽ có một lượng khách hàng sẵn. 
Tuy nhiên bạn phải chịu ảnh hưởng từ thương hiệu nhượng quyền, gây nên sự gò bó đối với những người sáng tạo, mong muốn tạo dấu ấn riêng.

3. Mô hình quán cà phê mang đi

Để phù hợp với văn hóa người Việt, cafe mang đi không còn chỉ là mô hình cafe xe hay các chuỗi mang đi ngay. Giờ đây với mô hình quán cafe mang đi khách hàng sẽ có không gian, chỗ ngồi để chờ đợi và tán gẫu với bạn bè trong lúc chờ bạn pha chế thức uống để mang đi hoặc ngồi lại trò chuyện, ngắm nhìn phố phường.
Mở quán cafe mang đi mô hình này giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp và đa dạng được nhiều nhóm khách hàng mục tiêu hơn.

Tại sao quán cafe mang đi được yêu thích?

Bạn đang có ý định mở quán cafe mang đi? Nhưng bạn đã bao giờ tìm hiểu tại sao mô hình này đáng để kinh doanh và tại sao nó được yêu thích như vậy không?
  • Tính tiện lợi

Một trong những lợi thế khiến mở quán cafe mang đi được khách hàng đón nhận nhiều nhất hiện nay là tính tiện lợi. Với nhịp sống hối hả, bận rộn thì thời gian dành cho việc ngồi nhâm nhi một ly cafe rất khó. Vì vậy để tiết kiệm thời gian, cafe mang đi là sự lựa chọn tiện lợi, nhanh chóng nhất.
Khách hàng chỉ mất 5 – 10 phút để có được một ly cafe ngon. Đặc biệt, họ yêu thích mô hình cafe này cũng nhờ sự phổ biến khi khách hàng có thể mua ở bất kỳ đâu từ con đường họ đi làm, dưới chân chung cư họ sống, cho đến ngay trước cơ quan họ làm việc,…
  • Phong cách hiện đại

Khác với những mô hình cafe khác, việc mở quán cafe mang đi giống như mang tới một hơi thở khác, một phong cách sống hiện đại hơn. Giờ đây, ngoài thói quen ngồi tại quán để thưởng thức một tách cà phê thì khách hàng có thể nhanh chóng mua và mang đi để tiết kiệm thời gian hơn. Đây cũng là lý do khiến việc mở quán cafe mang đi đang rất được giới trẻ ưa chuộng.
  • Menu đa dạng – Giá cả phù hợp

Bạn nghĩ rằng quán cafe mang đi chỉ bán cà phê? Sai lầm, tại các quán cafe mang đi là cả một thiên đường đồ uống, phù hợp với mọi sở thích của từng nhóm khách hàng khác nhau.
Đặc biệt, mở quán cafe mang đi sẽ tiết kiệm được những khoản chi phí như nhân sự, mặt bằng, cơ sở vật chất,…
Thế nên khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn một thức uống mình yêu thích với mức giá vô cùng ưu đãi, phù hợp với điều kiện kinh tế người dùng. Đây chính là yếu tố mô hình mở quán cafe mang đi cạnh tranh hiệu quả hơn với các mô hình cafe tại chỗ khác.
error: Nội dung được bảo vệ!!